หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2561

HLV Pellegrini: West Ham sẽ chiến thắng với phong cách tấn công

HLV Manuel Pellegrini đã quay trở lại với đấu trường Premier League trong vai trò là người chèo lái cho West Ham. Có thể nói, đây là một thử thách, thế nhưng cựu HLV của Man xanh vẫn sẵn sàng dấn thân, thậm chí, ông còn đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng.
Pellegrini hiện đang có toàn quyền quyết định tại West Ham
Pellegrini hiện đang có toàn quyền quyết định tại West Ham
West Ham đã luôn phải vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng ở hai mùa giải qua. Ông David Sullivan - chủ tịch của CLB dĩ nhiên không thể hài lòng với điều này, ông đang muốn thực hiện một cuộc cách mạng, một cuộc phục hưng triệt để ở Đông London. Người mà Sullivan có thể lựa chọn để tiến hành dự án ngay lúc này chỉ có thể là HLV Pellegrini.
Nghe thì có vẻ kỳ lạ đấy, nhưng chính Manuel Pellegrini đã từng gây ấn tượng mạnh khi dẫn dắt tại các CLB Villarreal, Real Madrid, Malaga hay Man City. Do đó, đây sẽ là quyết định hoàn toàn chính xác của ban huấn luyện West Ham. Và không mất quá nhiều thời gian để chủ tịch Sullivan “khuyên nhủ” Pellegrini rời bỏ Trung Quốc để trở lại Anh và bắt đầu ngay vào công cuộc tái thiết cho CLB mới.
Pellegrini nói trong lễ nhậm chức HLV trưởng West Ham rằng, chủ tịch Sullivan muốn ông xây dựng một đội bóng theo phong cách hoàn toàn mới, thế nhưng ông chưa từng lo sợ bất cứ điều gì, cái gì càng khó ông càng muốn chinh phục.
Pellegrini trong lễ nhậm chức HLV trưởng West Ham
Pellegrini trong lễ nhậm chức HLV trưởng West Ham
Chiến lược gia người Chile đã làm gì ngay sau khi được bổ nhiệm? Trước tiên, ông gấp rút thoả thuận để mang về 7 cầu thủ mới, đổ bộ xuống sân London lần này phần lớn là những cầu thủ trẻ nhưng đầy này năng. Trong đó có cả những ngôi sao lớn được nhiều câu lạc bộ thèm khát như Andriy Yarmolenko, Issa Dioy hay cầu thủ đắt giá nhất lịch sử West Ham là Felipe Anderson với giá trị 34,2 triệu bảng.
Đáng chú ý, tất cả những cầu thủ mua về đều do chính tay Pellegrini lựa chọn. Chiến lược gia người tiết lộ thêm, chủ tịch Sullivan đã trao toàn quyền quyết định cho ông về các vấn đề của đội bóng, tất nhiên là sẽ bao gồm cả công tác chuyển nhượng. Sullivan muốn West Ham phải là tập hợp của những cầu thủ trẻ xuất sắc, lại là tập hợp cũng những cái tên mà  Pellegrini yêu thích. Thế nhưng, quá trình mua sắm vẫn chưa hoàn tất đâu, bởi HLV Pellegrini đang muốn có thêm một tiền vệ và một tiền đạo nữa. Ông cũng đang cân nhắc để bán đi Pedro Obiang và Cheikhou Kouyate.
Pellegrini đang rất nỗ lực để tái thiết đội bóng
Pellegrini đang rất nỗ lực để tái thiết đội bóng
Nói về lý do cần một số lượng lớn nhân sự mới là vì chiến lược gia 64 tuổi này đang có tham vọng biến West Ham thành một đội bóng có lối chơi tấn công là chủ yếu, cùng với đó là phong cách đá bóng đẹp, đây cũng chính là hương hiệu mà Pellegrini đã từng xây dựng cho Man City và Real Madrid.
Ý định là như vậy, nhưng chắc chắn mọi thứ sẽ không dễ dàng như khi Pellegrini tiếp quản Man City hay Real. Hiện, West Ham đang là đội bóng có tỷ lệ thắng nghèo nàn là 31,11%, bình quân mỗi trận họ chỉ ghi được 1,2 bàn. Và giống như những gì HLV  Pellegrini từng làm trước đây ở Malaga, West Ham cần thiết phải chiến đấu để trụ hạng, cải thiện những khó khăn của câu lạc bộ trong giai đoạn này. Đây có thể coi là nhiệm vụ đó rất nặng nề và đặt ra nhiều thách thức đối với ông.
Liệu West Ham sẽ kết thúc với vị trí nào vào cuối mùa giải? Có lẽ đây sẽ là câu hỏi mà chiến lược gia người Chile không thể trả lời ngay, nhất là đối với tình hình hiện tại của câu lạc bộ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น