หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2559

HLV Pellegrini sang Trung Quốc làm việc

Vừa qua, ông Manuel Pellegrini - cựu huấn luyện viên của câu lạc bộ Manchester City đã gia nhập vào câu lạc bộ Hebei China Fortune ở giải Ngoại hạng Trung Quốc.
Vậy là ban huấn luyện câu lạc bộ Man City đã thay thế HLV Pellegrini bằng Pep Guardiola. Mặc dù nhà cầm quân người Chi-lê đã giúp co Man Xanh đoạt chức vô địch Premier League mùa giải năm 2014.
Chân dung HLV Pellegrini
Chân dung HLV Pellegrini
Pellegrini đã được mời đến để gia nhập vào hàng ngũ những nhà cầm quân thượng hạng từng nổi danh ở giải ngoại hạng Anh như HLV Sven-Goran Eriksson, Luis Felipe Scolari tại giải bóng đá của Trung Quốc.
Câu lạc bộ Hebei China Fortune hiện tại đang có sự cống hiến của tiền đạo Gervinho và cầu thủ trẻ Gael Kakuta. Mặt khác, Hebei đang xếp thứ năm trên BXH ngoại hạng Trung Quốc và họ còn tới 7 trận đấu để tạo ra sự bứt phá.
Cuối tuần này, đội bóng cũ của ông Pellegrini, câu lạc bộ Man City sẽ có màn thi đấu trước West Ham Utd trên sân nhà Etihad. Man City hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng, cùng với Quỷ Đỏ Man Utd. Cả 2 đội bóng nhà giàu thành Manchester đều được 6 điểm sau hai vòng đấu, hệ số bàn thắng trên bàn thua mà họ có được là 4 bàn.
HLV Pellegrini sang Trung Quốc và dẫn dắt câu lạc bộ Hebei China Fortune
HLV Pellegrini sang Trung Quốc và dẫn dắt câu lạc bộ Hebei China Fortune
Thông tin thêm về HLV Manuel Pellegrini
Ban lãnh đạo Man City sau khi sa thải HLV Mancini đã nhanh chóng mời HLV Manuel Pellegrini về dẫn dắt các cầu thủ. Mặc dù nhiều lần bị từ chối, thế nhưng Man City vẫn không bỏ cuộc và họ quyết tâm có bằng được HLV tài năng này.
Nói về sự nghiệp thi đấu bóng đá, Manuel Pellegrini dường như không nổi bật và ông chỉ chơi bóng trường kỳ cho 1 CLB duy nhất là Universidad de Chile. Tổng cộng, Pellegrini có 451 lần ra sân thi đấu và chỉ ghi được một bàn thắng.
Pellegrini bắt đầu dẫn thân vào con đường huấn luyện bóng đá cho các đội bóng ở Chile và Argentina trong một quãng thời gian dài, sau khi ông kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình. Thế nhưng, tài năng của vị chiến lược gia này chỉ có điều kiện được bộc lộ khi ông chuyển tới câu lạc bộ Villarreal năm 2004. Chỉ trong một thời gian ngắn ngủi, HLV Pellegrini ngay lập tức đã giúp cho đội bóng này kết thúc giải La Liga với vị trí thứ 3.
HLV Pellegrini chỉ được biết đến khi dẫn dắt CLB Villarreal
HLV Pellegrini chỉ được biết đến khi dẫn dắt CLB Villarreal
Đến mùa giải 2005-2006, câu lạc bộ Villarreal tiếp tục được lọt vào tới bán kết Champions League. Không những thế, câu lạc bộ được mệnh danh là Tàu ngầm vàng luôn nằm trong top những câu lạc bộ có lối đá đẹp mắt và rất khoa học.
Sau những dấu ấn ghi được ở Villarreal, HLV Pellegrini đã được câu lạc bộ Real Madrid để mắt tới. Năm 2009, họ đã đưa được ông về với Bernabéu và giúp cho Kền kền trắng có được 96 điểm ở mùa giải đầu tiên. Thế nhưng, năm ấy, Barca giành được ngôi vô địch với 3 điểm nhiều hơn nên ông đã bị sa thải.
Năm 2010, sau khi rời khỏi câu lạc bộ Real, HLV Pellegrini đã đến làm việc cho câu lạc bộ Malaga. Ngay sau đó, ông đã giúp cho Malaga có được vị trí thứ 4,  qua đó giành được quyền tham dự giải đấu Champions League. Cũng trong mùa giải năm sau đó, Malaga thi đấu rất thành công khi lọt vào tới tứ kết Champions League.
HLV Pellegrini có điểm mạnh là biết cách kết hợp thi đấu giữa những cầu thủ có kinh nghiệm và các cầu thủ trẻ. Từ khi dẫn dắt ở Villarreal, Real rồi đến Malaga, trong đội hình mà vị chiến lược gia này sắp xếp luôn có sự hài hòa giữa các cầu thủ.
Có thể nói, cả Villarreal và Malaga đều là những câu lạc bộ tầm trung, thế nhưng sau khi có được sự dẫn dắt của HLV Pellegrini, thì đều có những bước trưởng thành nhanh chóng và thi đấu chững chạc ở giải đấu Champions League. Có lẽ, đây cũng là những lý do mà câu lạc bộ Man City theo sát vị chiến lược gia này đến như vậy.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น