หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2557

Manuel Pellegrini: người thay đổi Manchester City

HLV Manuel Pellegrini sau hơn 10 năm cầm quân ở châu Âu thì cuối cùng, ông cũng có thể đứng trước cơ hội giành được chức VĐQG lần đầu tiên ở lục địa già.
Nhiều câu hỏi xung quanh được đặt ra rằng, HLV Pellegrini đã thay đổi CLB Man City như thế nào để từ chỗ họ là đội quân xập xệ trở nay thành CLB với tinh thần và khí phách hoàn toàn mới?
Manuel Pellegrini: người thay đổi Manchester City
Manuel Pellegrini: người thay đổi Manchester City
Trước đây, Pellegrini đã có được danh hiệu đầu tiên cùng CLB Man City sau khi giành chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh. Tuy nhiên, đây lại là chiến thắng quá tầm thường so với tài cầm quân của chiến lược gia người Chile. Đến bây giờ, sau hơn 10 năm dẫn dắt ở châu Âu, HLV Pellegrini đang đứng trước cơ hội lớn để cùng CLB của mình giành chức VĐQG đầu tiên ở lục địa già.
Manuel, con trai cả của Pellegrini tiết lộ thông tin: Ngày đầu tiên đến với Etihad, HLV đã nhận ra không khí ngột ngạt trong phòng thay đồ Man City. Ông nhận thấy những điều tồi tệ với Man City trong mùa bóng giải trước. Ngay từ lúc đó, ông biết mình cần phải làm gì trước tiên. Nguồn tin nội bộ của CLB Man City sau này cũng khẳng định: Pellegrini là người thẳng thắn, đây là điều mà ít HLV nào có thể làm được. Một số người sẽ sẽ từ chối trả lời cầu thủ, thậm chí là quát mắng. Pellegrini không bao giờ làm thế, điều này khiến cho các cầu thủ rất thoải mái.
Pellegrini là người thẳng thắn với các cầu thủ của mình
Pellegrini là người thẳng thắn với các cầu thủ của mình
Tất nhiên, nhờ vậy mà Pellegrini được đánh giá khôn khéo hơn rất nhiều so với Mancini. Điều đặc biệt là Pellegrini đã làm cực tốt công tác vực dậy tinh thần cho các cầu thủ. Rất nhiều ngôi sao ở Etihad từng chìm nghỉm dưới thời Mancini  bây giờ đã có thể tỏa sáng rực rỡ như Aleksandar Kolarov, Edin Dzeko hay Samir Nasri.
Có lẽ, một trong những quyết định quan trọng đến bây giờ của Pellegrini đó là loại Joe Hart khỏi đội hình thi đấu chính ở  7 vòng liên tiếp của giải đấu. Nhưng, đây mới chính là sự tốt nhất cho Joe Hart, anh có thời gian để cân bằng mọi thứ và chơi cực hay khi trở lại với CLB. Và trong trận gặp CLB Everton vừa qua, nếu như không có 2 pha cứu thua của cầu thủ Joe Hart thì Man City đã không thể giành chiến thắng ngoạn mục.
Tháng 2/2013, cha ông qua đời, mặc dù phải đối mặt với biến cố đau khổ nhưng HLV Pellegrini vẫn giữ được bình tĩnh và sự im lặng đáng kinh ngạc của mình, ông không một lời than vãn. Bởi vậy mà hiếm có HLV nào giữ được sự chuyên nghiệp tuyệt vời như ông.
Pellegrini có nhân cách tuyệt vời mà không phải ai cũng có được
Pellegrini có nhân cách tuyệt vời mà không phải ai cũng có được
Nhớ lại thời điểm năm 1986, Pellegrini treo giày. Ông không vội vàng để trở thành một HLV chuyên nghiệp mà thay vào đó, ông giành rất nhiều thời gian để giúp cho Chile hồi sinh sau thảm họa động đất 1985 nhờ vốn hiểu biết sâu rộng về ngành kiến trúc. Đây thực sự là nhân cách tuyệt vời mà không phải ai cũng có được của Pellegrini.
Có thể nói, đi đến đâu ông cũng được người hâm mộ và các cầu thủ yêu mến. Ngay cả học trò cũ của HLV Pellegrini ở CLB Villarreal hay CLB Malaga đều nói về ông như một sự chân thành và lòng tôn trọng tuyệt đối.
Gần 1 năm sau ngày Pellegrini rời đi, ở trên bức tường dẫn vào sân tập của CLB Malaga bây giờ vẫn còn nguyên bức vẽ bằng nghệ thuật kinh điển Graffiti với nội dung tôn vinh Malaga là thánh. Và  một con người như ông xứng đáng được tôn vinh.
Mặc dù phải đến năm 60 tuổi, Pellegrini mới có nhiều khả năng giành được danh hiệu VĐQG đầu tiên ở lục địa già. Thế nhưng, chắc chắn đây sẽ là thành quả xứng đáng lớn lao cho Pellegrini sau những gì mà ông cống hiến suốt sự nghiệp cầm quân của mình.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น